Văn phòng tư vấn doanh nghiệp tại Đà Nẵng  - Thành lập công ty tại TP Đà Nẵng  - Thành lập công ty tại Đà Nẵng  - Chuyển nhượng sổ đỏ tại Đà Nẵng  - Hồ sơ cấp phép phòng cháy chữa cháy tại Đà Nẵng

Thay đổi người đại diện theo pháp luật Công ty tnhh một thành viên tại Đà Nẵng

Người đại diện theo pháp luật là ai? Để thay đổi người đại diện theo pháp luật cần những thủ tục gì? Sau đây Luật Blue tại Đà Nẵng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thay-doi-nguoi-dai-dien-theo-phap-luat-cong-ty-tnhh-mot-thanh-vien-tai-da-nang
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là người đại diện cho doanh nghiệp, thay mặt doanh nghiệp thực hiện những quyền và nghĩa vụ liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH một thành viên bao gồm: Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và chủ tịch công ty. Ngoài ra công ty có thể đi thuê người đại diện theo pháp luật.
Vậy để thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH một thành viên, Luật Blue tại Đà Nẵng sẽ hướng dẫn bạn làm những thủ tục như sau:
Hồ sơ của bạn cần làm:
 Giấy thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty;
 Bản sao Giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới( Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu còn hiêu lực)
 Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
 Giấy Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế;
 Giấy Quyết định của chủ sở hữu về việc thay đổi đại diện pháp luật doanh nghiệp.
 Giấy ủy quyền hoặc giấy giới thiệu cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trong trường hợp người đại diện của công ty thuê thì hồ sơ để thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH một thành viên cần chuẩn bị them 2 loại giấy tờ sau:
 Giấy Quyết định bổ nhiệm người đại diện pháp luật doanh nghiệp;
 Hợp đồng lao động của người được thuê làm đại diện.
Tại Đà Nẵng, thời gian thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH một thành viên là 05 ngày làm việc.
Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty chuẩn bị 02 bộ hồ sơ, 01 bộ lưu tại công ty và 01 nộp lên phòng đăng ký kinh daonh tại Đà Nẵng.

Các tin cùng chuyên mục

Bình Luận

zalo-icon
phone-icon